Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2019

Kỹ thuật nuôi đông trùng hạ thảo từ nhộng tằm

Nguyễn Văn Hòa có số điện thoại 0982xxx109 ở Hòa Bình xin địa chỉ mô hình nuôi Đông Trùng Hạ Thảo thành công, đồng thời hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi đông trùng hạ thảo.
Nuôi cấy đông trùng hạ thảo từ con nhộng tằm
Nuôi cấy đông trùng hạ thảo từ con nhộng tằm
Chị Nguyễn Thị Hồng ở xã Dân Hòa – Thanh Oai – Hà Nội chia sẻ: Những con nhộng tằm phải được chọn lọc, nuôi ở những cơ sở uy tín, nhộng tằm phải còn sống, đồng đều và không sử dụng chất kích thích. Sau đó say nhỏ ra cho vào gạo hoặc được cấy nấm vào nguyên ký chủ nhộng tằm.

Có 2 phương pháp nhân nuôi Đông trùng hạ thảo
- Nhân nuôi đông trùng hạ thảo trên ký chủ nhộng tằm còn sống, nguyên con: Những con nhộng tằm sống này sẽ được vô trùng các yếu tố vi sinh vật bất lợi, sau đó meo nấm được cấy trực tiếp cơ thể chúng.

- Nhân nuôi đông trùng hạ thảo trên môi trường sinh khối: Môi trường sinh khối gồm có gạo lứt, nhộng tằm say nhuyễn, các axitamin và vitamin có ích triết xuất từ đỗ tương, giá đỗ, nước dừa, khoai tây.


Bước tiếp theo là Hấp thanh trùng 2 tiếng rồi, đây là công đoạn quan trọng không thể thiếu trong quy trình nuôi trồng đông trùng hạ thảo. Nhiệt độ cao sẽ tiêu diệt các loài vi khuẩn, nấm mốc có trong đó. Sau khi hấp các lọ cơ chất được làm nguội tức thời trong phòng lạnh và đưa vào cấy giống. Rồi được đưa vào phòng ươm sợi từ 7-10 ngày với nhiệt độ thấp dưới 18 độ C, có bóng tối, không ánh sáng.

Sau khoảng 10 ngày các lọ nấm đông trùng hạ thảo được chuyển sang phòng chiếu sáng với nhiệt độ từ 18 – 20 độ C, độ ẩm từ 70-85 %, chiếu sáng 12-14/ngày.

Sau 60 -65 ngày nuôi trồng, đông trùng hạ thảo sẽ cho thu hoạch.


Đông Trùng Hạ Thảo CordyHappy
Món Quà Cho Sức Khỏe
0979 593 694

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên hệ

THÔNG TIN LIÊN HỆ

- Địa chỉ: Tổ 10, xã Quyêt Thắng, T.p Thái Nguyên, Gần Trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên

- Nhân viên bán hàng: Anh Hoàng

- Di động: 0971 380 458

- Facebook: namsachtn

,

Nhân viên bán hàng

Follow Us

Sản phẩm nổi bật

Hotline